ต้น

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"เนวิน" แถลงจุดยืนเปลี่ยนส.บอล

 เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แถลงการณ์ผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ถึงความตั้งใจยืนยันที่จะสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทย ตั้งแต่หัวยันหาง เชื่อว่าทีมฟุตบอลไทย สู้ได้กับทุกชาติในเอเซีย แต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของสมาคมฯ และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แบบถอนราก ถอนโคน
       
       เมื่อ วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร (buriramunited.co.th) โดยมีหัวเรื่องว่า "เก่งไม่กลัว โกงยิ่งไม่กลัว!!! จดหมายจากใจถึงแฟนบอลชาวไทย ประธานสโมสร เนวิน ชิดชอบ ย้ำ 'วงการฟุตบอลไทยดีขึ้นแน่หากไร้คนโกงและกอบโกยผลประโยชน์" โดยมีใจความดังนี้
       
       วันนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะลงเตะกับ บีอีซี เทโร ภายใต้ความกดดันทุกๆ ด้าน เท่าที่นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะคิดได้ และจัดให้เราอย่างเต็มที่ การเลื่อนแมตช์เร็วขึ้น เพื่อให้เรากรอบเต็มที่ ก่อนไปเยือนบุนยอดกอร์ การจัดกรรมการจากอุซเบกิสถาน มาทำหน้าที่ ในบรรยากาศที่คนอุซเบกิสถาน กำลังผิดหวังกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น เพราะบุรีรัมย์ เพิ่งชนะบุนยอดกอร์ ยอดทีมของอุซเบกิสถาน มาหมาดๆ และอยากเห็นบุรีรัมย์ แพ้ เมื่อไปเยือนบุนยอดกอร์ ที่อุซเบกิสถาน ในวันที่ 21 พ.ค.นี้
       
        เชิญ ครับ อยากทำอะไร ก็ทำให้เต็มที่ วันนี้พวกคุณมีอำนาจ ทำให้เต็มที่ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรกับผม และ กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ไม่สามารถที่จะต่อรองกับผมได้ ไม่สามารถทำให้ผมเปลี่ยนความตั้งใจ ที่จะสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งแต่หัวยันหางได้ ถ้าผมเปลี่ยนความตั้งใจในเรื่องนี้ เท่ากับ ผมทรยศต่อตัวเอง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับผม และ ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ของเราไม่มีอะไรจะมาต่อรองกับผมได้ ขอให้แฟนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคนมั่นใจได้ว่า พวกเรากำลังเดินไปในเส้นทางที่ถูกต้อง และทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความไม่ถูกต้อง ทุกรูปแบบที่จะประเดประดังถาโถมโหมเข้าใส่ นับแต่นาทีนี้เป็นต้นไป
       
       อย่า กลัวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเรา ไม่ว่าจะหนักหนาแค่ไหนก็ตาม ถ้าผมกลัว ถ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคน กลัว เราจะต้องยอมเป็นคนขี้ขลาดและโง่เขลา ตลอดกาล ถ้าเราต้องตกอยู่ในอาณาจักรของความกลัว ที่คอยกดหัวของเรา ไม่ให้เงยหน้า ไม่ให้มองหาความถูกต้อง เราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งผิดให้เป็นสิ่งถูก ได้อย่างไร เราก็คงจะเปลี่ยนแปลงความไม่ชอบธรรมให้เป็นความชอบธรรม ไม่ได้ 
       
       สุด ท้าย เราก็ต้องทนดู และยอมรับการเอารัดเอาเปรียบต่อกัน ในวงการฟุตบอลไทย ที่กำลังกัดกร่อนวงการฟุตบอลไทย และเป็นเหตุให้ฟุตบอลไทยตกต่ำ ไปอีกนานแสนนาน ผมไม่ได้ทำสิ่งใหม่ ผมทำในสิ่งที่แฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ของประเทศนี้ เคยทำมาแล้ว และยังคงทำอยู่ เพราะยังไม่ถึงเป้าหมาย คือ การเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด 
       
       แฟน บอลหลายท่านอาจจะไม่ชอบผม บางท่านถึงขั้นเกลียดผม ไม่เป็นไรครับ ...ทุกท่านมีสิทธิจะคิดอะไรกับผมก็ได้ จะชอบ หรือ ไม่ชอบ เป็นสิทธิของท่าน แฟนบุรีรัมย์ หลายท่าน ก็อาจจะไม่ชอบผม ...ไม่เป็นไรครับ แต่วันนี้ สิ่งที่พวกเราต้องร่วมมือกัน คือ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย หลังจากเราร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เพื่อนำสู่มิติใหม่ๆ ของวงการฟุตบอลไทย ได้แล้ว ท่านจะวิพากษ์วิจารณ์ หรือ จับตาดูผม ด้วยความไม่ชอบ หรือ เกลียดชังอย่างไร ก็เป็นสิทธิของท่าน 
       
        ก่อน จะมาทำฟุตบอล ผมโดนมามากกว่านี้ หนักกว่านี้เยอะ สำหรับวงการฟุตบอลไทยที่ผมเดินเข้ามาด้วยความรัก ความศรัทธาความชื่นชอบส่วนตัว วิพากษ์ วิจารณ์กันแค่นี้ "รับได้ครับ" สถานการณ์ที่เดินหน้ามาถึงขณะนี้ อาการดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาอำนาจไว้ในมือต่อไปของคนพวกนั้น ผมมั่นใจว่า คงอีกไม่นาน การเปลี่ยนแปลงจะต้องเกิดขึ้น เพราะพละกำลังของแฟนฟุตบอลที่รวบรวมกันเข้ามา ร่วมใจกันเข้ามา เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้แก่วงการฟุตบอลไทย กำลังจะเป็นจริงแล้ว 
       
       ปราก ฎการณ์ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรายการ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ได้ทำให้แฟนบอลทุกคน เห็นกับตาแล้วว่า นักฟุตบอลไทย ทีมฟุตบอลไทย สู้ได้กับทุกชาติในเอเซีย วงการฟุตบอลไทย มีโอกาสก้าวหน้า ขึ้นมาเป็นหัวแถวของเอเซียได้ แต่มีเงื่อนไข คือ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แบบถอนราก ถอนโคน 
       
        เรา ต้องกำจัดบุคคล บริษัท องค์กร ที่เข้ามาหาประโยชน์ เอารัดเอาเปรียบและกอบโกยประโยชน์ จากวงการฟุตบอลไทย จากแฟนฟุตบอลไทย ด้วยความไม่ชอบธรรม ผมมั่นใจว่า หากแฟนฟุตบอลทุกคนเดินไปข้างหน้า ร่วมมือกันอย่างจริงจัง เราเปลี่ยนแปลงได้แน่นอน วิธีการง่ายๆ เรียกร้อง กดดันไปที่สโมสรที่ท่านสนับสนุน ให้เลือกเส้นทางใหม่ เพื่อนำการเปลี่ยน แปลงมาสู่วงการฟุตบอลไทย ขอเพียงเรามั่นใจว่าเรากำลังทำในสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อประโยชน์แก่วงการฟุตบอลไทย โดยรวม

ขอขอบคุณ http://www.chillynews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น